Giới thiệu

Lời mở đầu:

Nền công nghệ thông tin Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tiến vượt bật nhưng nền tảng dựa vào outsource là chính. Sản phẩm tạo ra thường mang tính chất cá nhân hoặc thương mại, chưa thật sự đóng góp nhiều vào nền CNTT của thế giới. Một trong những lý do là việc tiếp cận công nghệ hỗ trợ lập trình còn yếu. Công nghệ hỗ trợ lập trình bao gồm những công cụ giúp cho việc hoàn thành sản phẩm nhanh hơn, có tính ổn định cao và khả năng chia sẽ cho cộng đồng dễ dàng. Dễ nhận thấy điều này thông qua Github, số lượng các công nghệ, ứng dụng, sản phẩm xuất phát từ tài khoản VN rất ít. Có lần mình thấy một anh bạn nước ngoài mình follow trong 1 tuần tạo ra 3-4 sản phẩm trên Github và đều có ít nhất 2-3 công cụ: Docker hoặc Vagrant, Gulp hoặc Grunt, Travis hoặc Coveralls, Jslint, Composer, Bower… Qua nghiên cứu các dự án này, mình phát hiện ra rằng chính sử dụng những công cụ này đã giúp cho anh ấy phát triển nhanh hơn. Điều này ít có trong cộng đồng lập trình VN, có chăng là do các bạn làm cho các công ty nước ngoài, còn các bạn khác thì hoàn toàn không dùng. Đó là một trong những lý do khiến blog Fullstack Station ra đời.

Mục tiêu:

Fullstack Station giúp các bạn mới ra trường hoặc mới bắt đầu bước vào thế giới lập trình tiệm cận nhanh hơn với trình độ của các lập trình viên lâu năm.

Với các bạn lập trình chuyên nghiệp, thông qua blog này sẽ giao lưu trao đổi để phát triển hơn nữa, cùng chia sẽ các kiến thức của mình cho mọi người.

Nội dung:

Fullstack Station tập trung việc tạo ra nền tảng cho những bạn mới bước chân vào con đường lập trình có cái nhìn tổng quan về fullstack: sử dụng dịch vụ phù hợp cũng như tự xây dựng cho mình một sản phẩm từ A -> Z có thể chạy được trên nền tảng khác nhau: web, mobile, desktop…tương lai xa hơn là Smart TV và Smart Watch cũng như tiến tới Internet of Things.

Những công nghệ mà Fullstack Station đưa ra để giới thiệu và phân tích thường thuộc nhóm có tốc độ thay đổi nhanh, nên phạm vi blog sẽ phù hợp cho các bạn khởi nghiệp – startup. Bởi vì startup cần nắm lấy cơ hội dựa trên những công nghệ mới nhất, thời gian phát triển nhanh và chi phí thấp.

Fullstack Station chú trọng việc nâng cao chất lượng web với việc cải thiện tốc độ và nâng cao bảo mật từ frontend cho đến backend, webserver, database và operating system.

Ngoài ra, Fullstack Station sẽ đưa ra các hướng dẫn và thủ thuật để giúp cho việc phát triển sản phẩm nhanh và bền vững với những tiêu chí như: phát triển nhanh, dễ dàng gỡ rối (debug), kiểm tra và sửa lỗi, dễ dàng làm việc nhóm, dễ dàng đưa sản phẩm từ lúc bắt đầu đến giai đoạn thành phẩm một cách nhanh nhất.

Những bài viết được tổng hợp những kỹ thuật được các thành viên tìm hiểu qua quá trình làm việc, viết lại để chia sẽ những kiến thức thu nhặt được cũng như lưu lại các bài viết hay từ các trang web, blog công nghệ khác đã từng giúp chính người viết tìm hiểu các vấn đề liên quan trên cơ sở đã kiểm tra, chạy thử và chỉnh sửa lại cho phù hợp với nội dung mà Fullstack Station muốn cung cấp.

Quyền riêng tư:

Vấn đề riêng tư của các độc giả rất quan trọng căn cứ theo quy định sử dụng internet toàn cầu, chúng tôi cam kết không lưu trữ các thông tin cá nhân nhạy cảm của người truy cập, chúng tôi cũng không bao giờ hỏi thông tin cá nhân của bạn ngoại trừ khi cần (gửi liên hệ, đăng ký bản tin, làm khảo sát).

Chúng tôi sẽ sử dụng cookie như một phương thức đánh dấu thông tin về người truy cập như loại trình duyệt, giới tính, thời gian truy cập, tần suất xem trang,…nhằm mục đích để chúng tôi hiểu nhu cầu của độc giả để phát triển nội dung tốt hơn.

Bản quyền:

Fullstack Station giữ bản quyền đối với các bài viết được đăng trên blog này và chịu trách nhiệm nội dung (Ngoại trừ các bài viết được đăng lại):

  • Bạn không được phép sử dụng nội dung trên Blog Fullstack Station cho mục đích thương mại như: in ấn, xuất bản sách, tài liệu lưu hành nội bộ trong công ty, tổ chức.
  • Bạn được phép sử lại với yêu cầu không được tự ý thay đổi nội dung, câu văn để tránh gây hiểu lầm cho người đọc.
  • Mọi hành động sử dụng lại, vui lòng ghi rõ “Nguồn bài viết từ FullstackStation.com”

Fullstack Station tôn trọng công sức của các tác giả từ các trang mạng, blog, diễn đàn khác; do vậy, các bài viết được đăng lại đều ghi rõ nguồn. Trường hợp bài viết bị dẫn sai nguồn gốc ban đầu, vui lòng cung cấp thông tin cho chúng tôi để khắc phục bản quyền gốc.

Rất hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp cũng như tham gia viết bài với mục tiêu đưa nền công nghệ thông tin Việt Nam tiệm cận với thế giới.